วันศุกร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

บันทึกการเข้าเรียน วันที่ 21 มกราคม 2552

สวัสดีค่ะ...กลุ่มของดิฉันได้หัวข้อเรื่องเกี่ยวกับ "การอ่านและการเขียน" และมีการแยกหัวข้อออกมาอีกคือ
1. ฟังประกอบหุ่น
2. ฟังและแยกเสียง
3.ฟังเสียงคำคล้องจอง
4.ฟังอย่างสร้างสรรค์และวิจารย์
5.ฟังแล้วทำตามคำสั่งกลุ่มดิฉันนำเสนอหัวข้อแรกโดยการเชิดหุ่นและเล่านิทานไปด้วยหัวข้อที่สอง ทำเสียงเหมือนเสียงสัตว์ เช่น แมว สุนัขหัวข้อที่สาม อ่านคำคล้องจองให้เพื่อนฟังเลื่อยไม้ใสกบเลื่อยไม้ เลื่อยไม้ใสกบ นับไม้ให้ครบจะไปสร้างบ้านไหนตะปู ไหนค้อน เอามาตอกโป๊ง โป๊งอากาศปลอดโปร่ง ช่างแสนสำรายสร้างบ้านน้อย น้อย ให้น้องข้าอยู่เชิญคุณย่า เชิญคุณปู มาพักนาน นานฝนตกพรำ พรำฝนตกพรำ พรำ แม่ดำกางร่มแกเดินก้มก้ม อยู่ข้างกำแพงพอเดี๋ยวแดดออก ไปบอกแม่แดงฉันไม่มีแรง หุบร่มให้ที่หัวขอ้ที่สี่ ฟังอย่างสร้างสรรค์และวิจารณ์ยกตัวอย่าง เช่น การอธิบายปกนิทานให้เด็กรู้ก่อนว่าชื่อเรื่องว่าอย่างไรหัวข้อที่ห้า ฟังแล้วทำตามคำสั่งเราได้ความรู้จากการที่เพื่อนๆมานำเสนอและได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็น กลุ่มของดิฉันก็พอสรุปได้เพียงแค่นี้ค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น: