วันศุกร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

บันทึกการเข้าเรียน วันที่ 19 ธันวาคม 2552

สวัสดีค่ะ การเข้าเรียนวันที่ 19 ธันวาคม 2552

ทฤษฎีเป็นกุญแจสำคัญต่อการสะท้อน ความคิดต่อการสอนของครูผุ้เรียนต้องเป็นศูนกลางของกระบวนการเรียนรู้ครูผูสอนควรบูรณาการด้านภาษาให้กลมกลืนไปกับการเรียนรู้ซึ่งสอดคล้องกับแนวคิดของนักทฤษฎีการนำเข้าสู่บทเรียน
-บัตรคำ
-การจับคู่ขั้นสอน
-สาธิต

เพียเจต์ เด็กจะเรียนรู้ผ่านกิจกรรมด้วยการเคลื่อนใหวและมีปฏิสัมพันธ์กับสิ่งแวดล้อมเพื่อสร้างเป็นองค์ความรู้ ขั้นภายในตนเองโดยเด็กเป็นผู้กระทำ (Active) ก่อให้เกิดการเรียนรู้ในการคิดด้วยตนเอง จึงกล่าวได้ว่า การเรียนรู้ของเด็กเกิดขึ้นจากการมีปฏิสัมพันธ์กับสิ่งแวดล้อมผ่านการเล่นซึ่งช่วยให้เด็กได้เรียนรู้ภาษาจากกิจกรรมที่ทำร่วมกันและรายบุคคล
ไวกอตสกี การเรียนรู้ภาษาของเด็กเกิดขึ้นได้จากการมีปฏิสัมพันธ์กับบุคคลใกล้เคียง เช่น พ่อ แม่ เพื่อน ครู บริบทหรือสิ่งต่างๆรอบตัวมีอิทธิพลต่อเด็กในการช่วยเหลือให้ลงมือทำเป็นขั้นตอนผ่านการและกิจกรรมนำไปสู่การเรียนรู้ภาษาผ่านการใช้สัญลักษณ์
ฮอลลิเดย์ บริบทสิ่งแวดล้อมในสถานการณ์ที่หลากหลายมีอิทธิพลต่อการเรียนรู้ และการใช้ภาษาของเด็ก เด็กจะเป็นผู้ใช้ภาษาในการมีปฎิสัมพันธ์ระหว่างผู้คนที่เกี่ยวข้องในการเรียนรู้ทุกสิ่งผ่านภาษาและเรียนเกี่ยวกับภาษาไปพร้อมๆกันกู๊ดแมน ภาษาเป็นเครื่องมือที่สำคัญสำหรับชีวิตเด็ก เด็กต้องเรียนรู้ภาษาและต้องใช้ภาษาและต้องใช้ภาษาเพื่อการเรียนรู้ ดังนั้นครูต้องตระหนักและให้ความสำคัญกับภาษากระบวนการบรรยากาศการเรียน มีลักษณะของความร่วมมือกันระหว่างครูและเด็กๆ ตั้งแต่การวางแผนการวางแผนระยะสั้น(short-rnage plans) โดยเด็กและครูจะใช้ความคิดและขั้ตอนในการทำกิจกรรมการฟังและการพูดของเด็ก
ดิฉันพอสรุปการเข้าเรียนได้เพียงเท่านี้ค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น: